Gà rán là món ăn nhanh tiện lợi, rất hấp dẫn thực khách nhờ hương thơm lôi cuốn, giòn rụm khó cưỡng. Món ăn này phục vụ được cho mọi lứa tuổi nên dễ dàng trở thành món khoái khẩu của nhiều người. Chính vì vậy, việc kinh doanh món ăn này đã giúp không ít người đã thoát nghèo, có được công việc và thu nhập ổn định nhanh chóng. Nếu đang quan tâm và muốn tìm hiểu xem mở quán gà rán cần những gì, bạn hãy “bỏ túi” những kinh nghiệm mà không phải ai cũng biết dưới đây nhé.

Tìm hiểu thị trường – Xác định khách hàng mục tiêu

Đây là bước quan trọng đầu tiên bạn nên thực hiện trước khi bắt tay mở quán gà rán kinh doanh. Việc tìm hiểu thị trường giúp bạn biết được nhu cầu thực tế của khách hàng với món ăn định bán. Tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh để tìm kiếm sự khác biệt thu hút khách, học hỏi những kinh nghiệm của họ.

Tìm hiểu thị trường

Xác định khách hàng mục tiêu khi bán gà rán. Ảnh: Internet

Tiếp đó, bạn cần phân chia ra các nhóm khách hàng và chọn ra khách hàng mục tiêu để phục vụ. Nhóm khách hàng mục tiêu sẽ thường liên quan đến việc chọn địa điểm bán, giá thành cho món gà rán cũng như cách phục vụ… Ví dụ, nếu bạn chọn đối tượng khách hàng mục tiêu là học sinh, sinh viên, bạn sẽ cần thuê địa điểm tại những khu vực gần trường học, mức giá bán cũng phải phù hợp với túi tiền của nhóm đối tượng này… Có thể nói, đây chính là tiền đề, cơ sở để bạn dựa vào và vạch ra các chiến thuật, kế hoạch tiếp theo.

Chuẩn bị đủ vốn và phân chia hợp lý

Để có thể “khởi động” cho mô hình bán gà rán, bạn cần chuẩn bị đầy đủ vốn trước tiên. Tùy vào mô hình định mở mà bạn tìm hiểu để chuẩn bị vốn cho phù hợp. Tiếp đó, hãy lập kế hoạch kinh doanh cụ thể và phân chia nguồn vốn hợp lý nhất.

Lên kế hoạch chi tiêu nguồn vốn

Lên kế hoạch chi tiêu nguồn vốn hợp lý khi mở quán gà rán. Ảnh: Internet

Theo đó, vốn sẽ cần chi cho những hạng mục dưới đây:

  • Chi phí thuê, cải tạo mặt bằng mở quán gà rán hoặc đặt xe đẩy bán gà rán.
  • Chi phí tu sửa, trang trí lại không gian quán, mua sắm đồ dùng, dụng cụ… cho quán.
  • Chi phí mua nguyên vật liệu chế biến gà rán
  • Chi phí thuê nhân viên (nếu quán đông và lớn)
  • Chi phí quảng cáo cho quán và món ăn
  • Chi phí dự phòng hoạt động cho quán trong ít nhất 3 tháng đầu tiên…

Nên nhớ, kế hoạch càng chặt chẽ, càng chi tiết, bạn sẽ càng dễ dàng thực hiện, tiết kiệm được tối đa chi phí đầu tư và hạn chế rủi ro ở mức tối thiểu nhất.

Tìm nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng, uy tín

Để mở quán gà rán hoạt động hiệu quả, lợi nhuận cao, chất lượng món ăn chính là yếu tố quyết định. Vậy nên, bạn cần tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu “sạch”, uy tín và luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thịt gà là nhóm thịt gia cầm, rất dễ có các dịch bệnh lây truyền nên để kinh doanh uy tín, bạn nên lưu ý kỹ lưỡng vấn đề này.

Việc mua lẻ thịt từ chợ hay thịt gà đông lạnh sẽ khiến món gà rán của bạn kém hấp dẫn và chịu chi phí mua đắt hơn. Vậy nên hãy cố gắng tìm được nguồn cung cấp gà tươi ngon với giá cả hợp lý, ổn định và không quá xa quán của bạn. Bạn có thể tham khảo tại các cơ sở giết mổ gia cầm ở gần và đặt hàng theo yêu cầu trực tiếp. Nếu lấy số lượng ổn định và nhiều, chắc chắn giá thành sẽ rẻ hơn mà vẫn đảm bảo được chất lượng món ăn.

Cùng iqfoods Nhượng quyền thương hiệu mô hình gà rán thành công !!!.

Xem thêm : Mở quán ăn vặt gà rán – xiên que cần bao nhiêu vốn ?